Chữa bệnh viêm họng bằng thuốc nam đơn giản hiệu nghiệm

166 View Thứ sáu, 09/11/2018 13:58

Chữa bệnh viêm họng bằng thuốc nam là một trong những phương pháp điều trị mang lại hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Cho tời ngày nay, phương pháp này vẫn được tin tưởng áp dụng mạnh mẽ. Một phần nhờ thuốc dễ tìm và lành tính, an toàn và có thể tự điều trị tại nhà một cách dễ dàng

Chữa bệnh viêm họng bằng thuốc nam có tốt không?

Thuốc nam chữa bệnh viêm họng có tốt không là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh đang phân vân. Trước khi trả lời cho câu hỏi này, bạn phải biết rõ mức độ bệnh để đưa ra nhận định chính xác

Viêm họng xảy ra khi tình trạng niêm mạc họng bị tổn thương kéo dài, gây ra các hạt lumpho xuất hiện ở thành họng đỏ sưng tấy. Vì vậy người bệnh cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn phương pháp chữa bệnh cho mình để nhanh chóng khỏi bệnh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

chua-benh-viem-hong-bang-thuoc-nam

Đối với những người mắc bệnh kéo dài hoặc mẫn cảm với thành phần có trong thuốc Tây Y, lựa chọn chữa bệnh viêm họng bằng thuốc nam là một phương pháp chữa bệnh rất tốt

Các bài thuốc nam nguyên liệu hoàn toàn là thảo dược thiên nhiên không gây bất cứ tác dụng phụ nào của thuốc, ít tốn kém cho người sử dụng và dể thực hiện tại nhà. Hơn nữa không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng mà còn giúp nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tái phát

Tuy nhiên cũng có một vài hạn chế khi sữ dụng thuốc nam chữa viêm họng. Đó là thuốc sẽ tùy thuộc vào cơ địa thể trạng của mỗi người và cần thời gian lâu dài cùng sự kiên trì của người bệnh. Vì vậy, chữa viêm họng bằng thuốc nam nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi điều trị để quá trình diễn ra an toàn và hiệu quả hơn

Phương pháp chữa bệnh viêm họng bằng thuốc nam hiệu quả

Nếu bạn có ý định tìm hiểu về thuốc nam chữa bệnh viêm họng. Hôm nay phòng khám đông y An Đông chúng tôi xin chia sẻ các bài thuốc dưới đây với các thành phần thảo dược thiên nhiên an toàn và dễ kiếm có tác dụng cải thiện tình trạng đau họng hiệu quả.

Sử dụng mật ong rừng điều trị bệnh viêm họng

Mật ong rừng được mọi người biết đến là sản phẩm từ thiên nhiên được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh việc bổ xung rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Mật ong rừng có công dụng chữa viêm họng cực kỳ tốt cho người bệnh

mat-ong-rung-chua-benh-viem-hong

Trong việc điều trị bệnh viêm họng, mật ong được xem là một thần dược trong giân dan, mật ong chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể đề kháng chóng lại các mầm bệnh. Đồng thời mật ong còn là môi trường kín khí có thể giúp diệt khuẩn và làm mất môi trường sống của vi khuẩn, từ đó làm giảm các triệu chứng của viêm họng gây ra.

Cách chế biến và sử dụng: Bạn chế biến một tách trà nóng và sau đó cho 1 thìa mật ong rừng và thêm nữa quả chanh vắt thêm vào. Chanh có thể làm se niêm nạc họng giúp màng nhày bị co lại. Bạn nên uống đều đặn, 1 ngày uống 2 đến 3 lần bảo đảm sẽ hiệu quả

Chữa bệnh viêm họng bằng gừng đơn giản hiệu quả

Gừng chắc hẳn không còn xa lạ gì với mỗi gia đình chúng ta, bạn có thể dể dàng dùng gừng để chữa bệnh viêm họng ngay tại nhà. Dùng gừng để đẩy lùi bệnh viêm họng rất tốt, gừng có tính cay và ấm nên diệt khuẩn tại vùng viêm họng rất hiệu quả từ đó giúp bệnh nhanh chóng biến mất

chua-benh-viem-hong-bang-gung

Cách dùng: Bạn chuẩn bị 1 củ gừng rửa sạch và gọt vỏ sạch, giã nhỏ. Sau đó bạn cho vào một chiếc nồi nhỏ, tiếp đó bạn cho nước vào đun sôi, đun sôi xong bạn lọc loại bỏ bã ra, dùng nước thuốc đó uống thay nước hàng ngày sẽ giúp thanh cổ họng và giảm đau rất tốt

Lá xương sông chữa bệnh viêm họng

Lá xương sông là một vị thuốc điều trị bệnh viêm họng được rất nhiều người biết đến và sử dụng. Lá xương sông có tính ấm, có vị hơi cay và đắng, có công dụng rất hiệu nghiệm trong việc chữa trị các chứng bệnh như sổ mũi, cảm cúm, ho, nôn mữa và đặc biệt chữa bệnh viêm họng rất tốt

la-xuong-song-dieu-tri-benh-viem-hong

Các thực hiện: Bạn chuẩn bị 5 đến 7 lá xương sông rồi đem rửa sạch, bạn vò nhẹ lá để tiết ra tinh dầu. Sau đó, nhúng vào giấm ăn và ngậm hàng ngày. Bạn nên kiên trì thực hiện hàng ngày 3 đến 4 lần, để các triệu chứng viêm họng sẽ thuyên giảm, từ đó giúp cho sức khỏe của bạn phục hồi nhanh chóng.

Dùng tỏi điều trị bệnh viêm họng

Chữa bệnh viêm họng bằng thuốc nam không thể không nói tới đó chính là củ tỏi. Vì trong tỏi có chứa chất allicin, đây là một chất kháng sinh rất mạnh. Giúp tiêu diêt các vi khuẩn và virút. Cũng chính vì thế nên dùng tỏi để trị bệnh viêm họng sẽ diệt khuẩn đẩy lùi bệnh rất tốt

chua-viem-hong-bang-toi-hieu-qua

Cách dùng: Bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong miệng khoảng 3 đến 5 phút. Hoặc bạn cũng có thể nhai nát tép tỏi đó ra, để nước tỏi này đi qua vùng bị viêm sẽ trực tiếp tiêu diệt vi khuẩn đó.

Ngoài ra bạn dùng tỏi đập nát rồi cho vào một chiếc nồi nhỏ, thêm vào ít nước và muối, mật ong vào hỗn hợp rồi đun sôi. Sau đó rót ra uống khi còn ấm ấm. Với bài thuốc này bạn chỉ cần áp dùng kiên trì trong vòng 2 đến 3 ngày sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đối với bạn.

Chữa bệnh viêm họng bằng thuốc nam trên đây chỉ có tác dụng hiệu quả khi mới phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu. Nếu bạn bị viêm họng trong thời gian kéo dài, các bài thuốc này chỉ giảm các cơn đau chứ không thể điều trị triệt để. Người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để cho các bác sĩ kiểm tra và điều trị phù hợp.