Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam hiệu quả cho mọi người

149 View Thứ ba, 16/10/2018 16:09

Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam một trong những phương pháp trị bệnh lâu đời nhất. Cho đến nay, phương pháp này vẫn duy trì và phát triển đang được nhiều người áp dụng điều trị rất hiệu quả và thành công.

Lợi ích khi chữa đau khớp háng bằng thuốc nam

Là phương pháp điều trị bệnh bào tồn chứa nguyên liệu chính là các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên nên rất lành tính và an toàn cho sức khỏe. Thay vì lệ thuộc vào các thuốc tân dược với nhiều tác dụng phụ đi kèm. Thuốc nam sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn vừa khống chế được hạn chế được các vấn đề xấu phát sinh.

An toàn cao, hiệu quả

Phần lớn thuốc nam chữa bệnh có tính chất nhuận tràng, thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp dinh dưỡng, giúp lưu thông khí huyết, hạn chế cơn đau nhức.

chua-dau-khop-hang-bang-thuoc-nam

Không gây tác dụng phụ

Với thành phần nam dược trong tự nhiên, người bệnh có thể sử lâu dài mà không gây ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày hay các bộ phận khác của cơ thể. Bên cạnh đó, những bài thuốc nam không chỉ đơn thuần là bài thuốc chữa đau khớp háng, mà nó còn là bài thuốc bổ, rất tốt cho cơ thể.

Những vị thuốc gần gủi với cuộc sống người bệnh

Thuốc nam chủ yếu là cây nhà lá vườn nên rất gần gũi với cuộc sống của bệnh nhân. Đặc biệt ở những vùng nông thôn, cây thuốc nam mọc rất nhiều, nên công việc tìm kiếm cũng tương đối dễ dàng

Bài thuốc chữa đau khớp háng bằng thuốc nam an toàn hiệu quả

Nếu bạn cũng có ý định tìm hiểu về thuốc nam chữa viêm khớp háng. Hôm nay phòng khám đông y An Đông chúng tôi xin chia sẻ các bài thuốc dưới đây với các thành phần thảo dược thiên nhiên an toàn và dễ kiếm có tác dụng cải thiện tình trạng đau khớp háng hiệu quả:

Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam từ lá lốt

Công dụng: Lá lốt được dùng để chữa trị rất nhiều bệnh. Nhờ có tính ấm vị cay nên có thể chữa được các bệnh như cảm cún, nôn ối, đầy bụng… .Trong đó phải kể đến những công dụng của lá lốt đối với bệnh đau khớp háng. Nhờ 1 phần lá lốt có tính khánh viêm, kháng khuẩn cao nên giúp giảm đau sưng khớp rất hiệu quả

dieu-tri-dau-khop-hang-bang-la-lot

Cách dùng: Chuẩn bị lá lốt + rễ bưởi bung + rễ cây vòi voi mỗi vị thuốc 15g. Sao vàng hỗn hợp trên rồi cho vào ấm sắc thuốc, cho 500ml nước vào ấm sắc thuốc, đun đến nước thuốc cô đặc lại khoảng 250ml, sau đó đỗ ra chén uống 2 đến 3 lần trong ngày.

Ngoài ra có thể dùng lá lốt tươi, ngải cứu tươi, giã nát, thêm ít dấm, đảo trên chảo nóng sau đó chườm vào chỗ đau khớp háng cũng giúp giảm viêm sưng khớp rất hiệu nghiệm

Cây cỏ xước- chữa đau khớp háng

Cỏ xước là loại thảo dược khá phổ biến trong dân gian thường được dùng để điều trị các bệnh về xương khớp như đau khớp háng, đau khớp gối, đau nhức xương khớp… Cỏ xước có tính mát, chua, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ gan, thận, lợi tiểu, mạnh gân cốt chống viêm rất tốt ở cả giai đoạn cấp tính và mãn tính.

co-xuoc-dieu-tri-dau-khop-hang

Cách dùng : Đem vị thuốc sao vàng rồi cho vào ấm sắc thuốc, cho 400ml nước vào ấm sắc thuốc, đun đến nước thuốc cô đặc lại khoảng 200ml, sau đó đỗ ra chén và uống. Chia làm 2 đến 3 lần uống hết trong ngày. Người bệnh đau khớp háng nên uống liên tục 30 ngày để có tác dụng.

Công dụng của cỏ xước : Tiêu viêm, trừ thấp , hoạt huyết, tiêu ứ nên thường được dùng trong hỗ trợ điều trị các bệnh về đau khớp háng, đau lưng, đau đầu gối….

Củ gừng chữa trị đau khớp háng

Công dụng: Củ gừng có tác dụng giảm đau kháng viêm, kích thích lưu thông máu, làm ấm cơ thể. Nhiều nghiên cứu hiện đại cũng nhận thấy, trong thành phần của củ gừng có chứa cytokine và các hoạt chất có khả năng giảm sưng viêm và ức chế các phản ứng viêm nhiễm trong cơ thể, bao gồm  đau khớp háng.

gung-dieu-tri-dau-khop-hang

Cách dùng : Đem 200g gừng tươi rửa sạch và để nguyên vỏ giã nát rồi bọc trong vải mùng để đắp lên khớp háng. Mỗi ngày đắp 2 lần. Kết hợp bổ sung các món ăn có nhiều gừng để giảm đau, chống viêm khớp từ bên trong.

Chữa đau khớp háng bằng lá ngải cứu

Tác dụng: Ngải cứu là một vị thảo dược quen thuộc, được dân gian sử dụng để chữa nhiều căn bệnh. Đặc biệt, người bị các chứng đau nhức sưng viêm trong đau khớp háng có thể được chữa khỏi nhờ dùng lá ngải cứu.

ngai-cuu-dieu-tri-dau-khop-hang

Cách dùng :Đem lá ngải cứu rửa sạch rồi để ráo nước, cho muối hạt vào rồi đổ nước nóng lên. Đem ngải cứu đắp vào khớp háng bị viêm đau để giúp làm giảm sưng đau. Thực hiện cách này mỗi ngày 2 -3 lần.

Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam trên đây chỉ có tác dụng hiệu quả trong trường hợp đau khớp háng cấp tính, khi bệnh mới xuất hiện. Nếu bạn bị đau khớp háng kéo dài, các bài thuốc này chỉ giúp làm giảm thiểu các cơn đau chứ không thể điều trị triệt để và dứt điểm. Người bệnh củng có thể đến phòng khám đông y An Đông để kiểm tra chính xác và điều trị sớm để ngăn ngừa đau khớp háng tiến triển mãn tính và tái phát thường xuyên.